Review Vietnam Digital SEO SUMMIT 2019

Sau sự kiện Vietnam Digital SEO SUMMIT 2019  đã giúp mình học được khá nhiều kiến thức sâu rộng. Tình cờ được anh La Trọng Nhơn và phía công ty ATPro đầu tư nên mình được đi Free và vé VIP nữa. Lúc đầu đi thì chỉ nghĩ đây là một sự kiện và không có quá nhiều kiến thức. Ôi nhưng không, lượng kiến thức là cực kì nhiều, mình viết bài không kịp luôn. Bài viết này mình sẽ trình bày đánh giá về một số điểm kiến thức mà mình đã đúc kết được. Mong rằng, những ai có kiến thức chắc chắn hơn mình không có vào ném đá mà hãy bổ sung bằng cách bình luận dưới bài viết này nhé.

SEO offpage

Build Link

Về phần Build Link, hiện tại Việt Nam mình đang SEO với tỉ lệ anchortext chính xác khá cao trong khi các thuật Toán của nước bạn chỉ trên 0.5% là bị dính thuật Toán. Do đó Như người ta nói thì Google ASIAN thuộc loại đần nhất. Do đó, mình cần phải biết xu hướng SEO của thế giới và làm theo. Không nên theo hướng cũ, cứ mỗi khi có biến đổi gì thì lại đi Audit lại toàn bộ. Làm vậy tốn công lắm. Chỉ nên đi tỉ lệ anchor text cực thấp, dùng đa dạng nhất có thể. Nếu các trường phái build link với mật độ anchor dày đặt lên top vù vù thì chỉ nên  áp dụng vào các dự án đánh nhanh thắng nhanh (SEO theo trend), còn SEO tổng thể cho 1 doanh nghiệp bất kì nào đó thì điều này là không nên. Sau khi bạn rời bỏ Doanh nghiệp đó, họ sẽ gặp một vấn đề lớn.

Build Link Offpage phải kết hợp với cấu trúc internal link thật thích hợp, nếu không sẽ gây lãng phí thời gian cũng như tiền của. Hiệu quả đạt được như mong muốn. Cấu trúc Build Link theo Toppic vẫn  luôn được đề cao. Do đó, không nên để bài nào cô đơn cả. Trong sự kiện lần này, anh Hà Tuấn Khang đã đưa ra một cách đi link “bảo toàn lực” mà mình cảm thấy tâm phục khẩu phục. Nó nằm ngoài suy nghĩ mọi người, tại sao anh lại nghĩ được cách đi link siêu đẳng như thế? Mình cũng chả biết.. chắc tại anh đi du học ở Nga :)). Vì chỉ review nên mình không nói rõ chi tiết được, nếu bạn quan tâm có thể inbox trực tiếp cho anh ấy để xin Slide hoặc tham gia khóa học sẽ được chỉ rõ tận tình hơn. Còn mình thì không thấy lú khi được anh chia sẽ mà còn được thông não ấy chứ.

Ngoài ra, phần Build link này thì diễn giả Charles Floate đã giúp mình ngộ ra nhiều điều lắm. Mình liệt kê một số thứ như sau:

  • Build Link tỉ lệ anchortext chính xác phải dưới 1%
  • Build Link hoàn toàn có thể đẩy website lên top trong 1 tuần (nếu nó là website chưa hết hạn nhé, còn web mới thì phải 3 – 4 tháng)

Signal

Tính hiệu signal cũng là thứ mình học được qua sự kiện lần này. Trước đây thì mình không có nghĩ nó có vai trò quan trọng đến thế. Trùng  hợp thay, trước mình đang xây 1 site giáo dục có traffic cỡ 50/ngày. Sau đó mình chia sẽ lên các group facebook bài viết (điều mà trước đây mình chưa bao giờ làm). Thì chỉ 2 ngày sau, tín hiệu ahrefs nhảy vọt, kể cả traffic cũng tăng lên gần 1000 traffic / ngày. Cứ tưởng là mình SEO đúng cách, ai ngờ là do Signal từ Facebook quá mạnh. Các bài viết mình share đều bắt trend nên mọi người click vào xem khá nhiều.

Mình nêu ví dụ trên chỉ để cho mọi người biết, kéo traffic tự nhiên từ facebook về thì site bạn sẽ còn có độ trust cao hơn nhiều backlink đấy. Nhưng việc  này thì rất khó nếu bạn không bắt đúng trend hoặc tâm lý người dùng. Cũng may mình quen 1 người bạn khá giỏi về mảng social, mong rằng thời gian tới sẽ được học hỏi kinh nghiệm để kết hợp signal vào trong SEO.

Tín hiệu Signal trên đã được anh Trịnh Thành từ Seva.vn chia sẽ rất hay, giúp mình và nhiều ae được thông não. Mình cực kì ấn tượng với cách chia sẽ của anh này dù trước đây mình chưa biết anh là ai. Không biết anh có dạy SEO không thì mình đi học kk.

Và lưu ý thì nên đi link mini cho phù hợp, không nên đi link về bài chủ của nó quá nhiều. (Link Mini là link trỏ về các mục trong Table Of Content – Cái này kiến thức của anh Khang)

SEO onpage

Onpage thì có khá nhiều trường phái. Tuy nhiên, nếu bạn đi SEO onpage theo kiểu nào thì cũng phải chú ý vào Deep Content và tối ưu cho Users. Không nên tối ưu mà cứ nghĩ cho Google đọc. Để kiểm chứng site bạn đã tối ưu cho người dùng hay chưa thì bạn nên dựa vào các chỉ số: Bounce rate và Time on site nhé.

Điều thứ 2 là Link out, anh Trịnh Thành có bảo 1 post anh có tới 40 link out và đã lên top rất nhanh. Mình sẽ test thử, nhưng link out thật sự có ý nghĩa đấy các bạn ạ, nên dùng nhé. Còn dùng dofollow hay nofollow hay bao nhiêu link thì nghiên cứu thêm nha.

LSI – Từ khóa liên quan: Vấn đề này thì nhiều người nói rồi. Nhưng giờ khi viết bài, bạn hãy cố gắng dùng nhiều từ LST nhất có thể, giảm giảm tuyệt đối từ khóa chính xác. Cái này thì mình đã kiểm chứng và mang lại kết quả cực kì tích cực.

Kiến thức khác

Ngoài ra, sau sự kiện mình cũng hiểu hơn để từ 1 SEOer để thành 1 Marketer thực thụ phải trang bị những  kiến thức nào từ phía anh BÙI QUANG TÚ. Kiến thức khá hay, nhưng mình đúc kết được là: Phát triển SEO và các kĩ năng liên quan đến Marketing theo tỉ lệ giảm dần, đủ để làm việc thì sau này bạn sẽ thuận tiện hơn trong công việc rất nhiều. Cảm ơn anh đã chia sẽ kiến thức thật sự hữu ích. Kiến thức mà mình đảm bảo rất khó có ai chia sẽ được như vậy, thậm chí là lục tung cái Google.

Bán website cũng là một kiến thức khá hay. Bạn hãy nêu ra mục đích và xây dựng nó như một doanh nghiệp thực thụ. Bán đúng thời điểm: Site đang lên, tiền về ổn định và có tiềm năng theo trend. → Làm được những điều này thì bạn sẽ có một cái nhìn khác về website mà bạn đang xây dựng. Nghe tới đây thì mình bỗng tưởng tượng khá nhiều vào tương lai của những SEOer đang nghèo như mình. Cảm ơn diễn giả THOMAS SMALE rất rất nhiều về điều này.

Cuối cùng là anh Diệp Nguyễn, mặc dù anh chỉ sinh năm 94 nhưng nhìn anh em tưởng 30 tuổi. Không phải bởi anh già mà là vì anh quá bự. Mặc khác, kiến thức anh lại khá sâu rộng. Giao tiếp tiếng anh lại tốt nữa… chắc chắn anh sẽ là tấm gương tốt cho những đàn em SEOer như em noi theo rất nhiều. Về phần kiến thức của anh thì mình nghĩ bỏ 20 củ ra học khóa MindSet của anh thì mới ổn được. :))

Tóm lại thì SEO phải luôn đảm bảo được 3 yếu tố sau thì mới lâu bền được:

  • Deep Content

  • Trust Baclink

  • Traffic

Còn khá nhiều diễn giả khác rất hay, rất đáng khen như anh Matt Diggty, anh Đình Tỉnh, chú Eric van Buskrik,… Mình không chia sẽ thêm vì để cho mọi người tò mò sang năm lo đi né.

Nói đến đây thì các bạn đã hiểu mức độ kiến thức của sự kiện Vietnam Digital SEO SUMMIT 2019 năm nay rồi nhỉ? Nếu bạn có thắc mắc gì về sự kiện năm nay, thì để lại bình luận dưới đây mình sẽ Share cho nhé. Nếu năm nay chưa được đi thì sang năm ráng đi nha?  Cảm ơn tất cả các đàn anh đã tạo ra những sự kiện tuyêt vời cho đàn em chúng em học hỏi và phát triển.

Quảng cáo tí nhé anh em ơi?

Content: Mình có team content khoảng 4 bạn, coppy writer đa lĩnh vực. Chi phí khá rẻ, khoảng 30-40 K / Post  1000 từ thôi, viết nhiều quá thì giảm nữa. Anh em Seoer nào nghèo tài chính cần content thì liên hệ mình.

Ngoài ra mình còn làm entity 100 social giá 1.3 củ nhé :D. Xong 100 social này thì trust cũng tăng đáng kể rồi.

 

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*